Mẹo trị mụn nhanh cho các bạn gái

Lan da của bạn bị mụn tấn công, bạn áp dụng nhiều mẹo trị mụn nhưng vẫn chưa có hiệu quả, vậy bạn nên thử những mẹo nhỏ trị mụn từ thiên nhiên sau đây.

Nguyên nhân da bạn xuất hiện mụn thường do hàng ngày bạn phải tiếp xúc với bụi bặm, nắng gió. Ngoài ra còn có thể do sự thay đổi hoocmon bên trong cơ thể cũng dẫn đến bị mụn. Để giúp các nàng điều trị chứng mụn này, bài viết hôm nay xin giới thiệu một vài cách dưỡng ẩm và đánh bay mụn bằng rau củ quả có sẵn, vừa an toàn lại tiết kiệm.

Mẹo trị mụn nhanh cho các bạn gái

Làn da trắng mịn nói không với mụn.

Đầu tiên là rau diếp trị mụn

Rau diếp thường trồng vào cuối mùa thu, nhưng hiện nay, bạn có thể mua bất cứ lúc nào, trong các siêu thị hoặc cửa hàng rau sạch. Trong thân và lá cây rau diếp chứa nhiều vitamin B, C, E,… và 1 hàm lượng khoáng chất cao. Ăn rau diếp không chỉ giúp mát từ bên trong, mà còn làm đẹp ngoài, giúp da bạn căng mịn.

Mẹo trị mụn nhanh cho các bạn gái

Táo đỏ trị mụn

Trong thành phần của táo có chứa 8 loại chất có lợi cho da, bao gồm một số chất chứa thành phần chống lão hóa rất cao. Các loại táo có vỏ màu đỏ thường có nhiều hoạt chất polyphenols – là một dạng chất chống lão hóa.
Cách ngừa mụn với táo: 1 quả táo đỏ tươi, thái lát mỏng, sau đó ngâm vào nước sôi có chút muối, chờ vài phút để cho miếng táo mềm. Vớt ra đĩa, chờ đến khi táo bớt nóng thì dùng để đắp lên những chỗ mụn trong 20 phút. Ngoài ra, bạn có thể dùng giấm táo để thoa lên như kem dưỡng da, cũng có tác dụng làm trắng da và ngừa mụn.

Mẹo trị mụn nhanh cho các bạn gái

Lá cải củ trị mụn

Trong thành phần lá cây cải củ có chứa hàm lượng cao 2 loại vitamin A và C, các chất tương tự như thành phần trong lá rau diếp. Vì vậy, khả năng trị mụn và chăm sóc da mụn của lá củ cải không kém rau diếp.

Với 4~5 lá củ cải, bạn dùng chai thuỷ tinh lăn nhẹ vừa phải sao cho lá dập nhưng không nát quá. Dùng lá đắp lên phần da bị mụn sẽ giúp bạn ko bị khó chịu, rất mát và xóa mụn nhanh chóng.

Mẹo trị mụn nhanh cho các bạn gái

Trị mụn bằng cà rốt và mật ong

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn tốt, chống sưng viêm có tác dụng rất tốt trong trị mụn. Ngoài ra, mật ong còn là biệt dược giúp chăm sóc cho bạn 1 làn da mềm mịn, làm chậm quá trình oxy hóa và dưỡng da.

Cà rốt chưa rất nhiều vitamin, đặc biệt là Vitamin E, vitamin C, vitamin A, rất tốt cho da. Sử dụng kết hợp mật ong và cà rốt sẽ mang lại hiêu quả trị mụn nhanh chóng.

Mẹo trị mụn nhanh cho các bạn gái

Cà rốt đem rửa sạch (bạn chỉ nên rửa sạch và để cả vỏ, trong vỏ cà rốt chứa nhiều chất tốt cho da), cắt cà rốt thành từng đoạn nhỏ rồi xay nhuyễn cùng với 2 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn trong thời gian 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Những mẹo làm đẹp thật đơn giản, và có sẵn trong tủ lạnh của mỗi gia đình. Bạn nên tận dụng chúng thay vì dùng các loại mĩ phẩm trị mụn mà lại không tốt cho da.

Bình luận về bài viết này